Trong thời đại công nghệ số 4.0, Digital Media hay còn gọi là truyền thông công nghệ số, đã dần trở thành yếu tố không thể tách rời với truyền thông thương hiệu, truyền thông sản phẩm và dịch vụ. Vậy tại sao Digital Media lại có vai trò quan trọng như thế? Dưới đây là một số lý do lý giải câu hỏi tại sao doanh nghiệp của bạn cần phải thực hiện hoạt động Digital Media.

Nội dung bài viết:
Là hoạt động quan trọng trong các campaign Digital Marketing và campaign Marketing
Digital Media đóng vai trò then chốt trong các campaign Digital Marketing và các campaign Marketing. Nó không chỉ giúp doanh nghiệp truyền tải được thông điệp của mình mà còn tạo điều kiện để doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng. Các nền tảng Digital Media như website, blog, mạng xã hội và video trực tuyến đều là những công cụ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với đối tượng mục tiêu.
Cụ thể về các video trực tuyến, bên cạnh việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và truyền tải thông điệp đến khách hàng, video trực tuyến còn có thể hướng dẫn sử dụng hoặc review, nêu bật lợi ích của sản phẩm, dịch vụ giúp tăng khả năng tương tác trực tuyến với khách hàng. Một nghiên cứu của Eyeview Digital đã cho ra kết quả rằng, việc sử dụng video trên các trang đích có thể tăng chuyển đổi lên 80%. Hơn nữa, chỉ cần đề cập đến từ “video” trong dòng tiêu đề Email là bạn đã có thể tăng tỷ lệ mở lên đến 19%.
Tuy nhiên, sức mạnh của video marketing không chỉ dừng lại ở đó. 90% người tiêu dùng cho biết, video giúp họ đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn và 64% người nói rằng xem video khiến họ cảm thấy muốn trải nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ đó nhiều hơn.
Ví dụ như video giới thiệu của Câu lạc bộ Dollar Shave dưới đây, không chỉ giới thiệu về dịch vụ, cũng như những lợi ích mà khách hàng nhận được khi trải nghiệm dịch vụ tại Dollar Shave, hình ảnh và hoạt động trên video khiến người xem luôn có cảm giác thoải mái, thư giãn như đang được trải nghiệm trực tiếp. Từ đó, giúp gia tăng trải nghiệm và kích thích quyết định mua của khách hàng.

Là một phần tất yếu trong xu hướng thế giới số
Trong thời kỳ công nghệ số phát triển như vũ bão, việc không tham gia vào Digital Media đồng nghĩa với việc doanh nghiệp bỏ lỡ cơ hội cạnh tranh, trở nên thụt lùi so với các đối thủ. Digital Media là cách để doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận đúng và nhanh nhất với đối tượng mục tiêu. Bỏ qua Digital Media, doanh nghiệp không chỉ đẩy lùi quá trình tiếp cận với khách hàng của mình, mà rất có thể doanh nghiệp còn làm mất một lượng khách hàng lớn vào tay đối thủ.
Thực tế cho thấy, những doanh nghiệp không nắm bắt kịp xu hướng số hóa thường khó duy trì được vị thế trên thị trường. Thêm vào đó, khách hàng hiện nay có xu hướng tìm kiếm thông tin về sản phẩm trên internet và mua sắm trực tuyến nhiều hơn bao giờ hết. Nếu doanh nghiệp không hiện diện trên các kênh Digital Media, thì chắc chắn sẽ mất đi một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Phù hợp với tất cả đối tượng
Một trong những ưu điểm lớn của Digital Media là tính linh hoạt về chi phí, phù hợp với hầu hết các doanh nghiệp ở những lĩnh vực khác nhau. Không như các phương tiện truyền thông truyền thống (truyền hình, radio, báo chí) thường yêu cầu ngân sách lớn, Digital Media cho phép doanh nghiệp triển khai các chiến dịch với mọi quy mô ngân sách nhờ ưu điểm không chỉ hoạt động đa dạng các nền tảng mà Digital Media còn đa dạng nội dung từ văn bản, hình ảnh cho đến âm thanh và video.
Các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) có thể tận dụng các nền tảng như Google Ads, Facebook Ads với ngân sách nhỏ nhưng vẫn đạt được hiệu quả cao. Đồng thời, những chiến dịch này cũng có thể được điều chỉnh và tối ưu hóa liên tục để phù hợp với mục tiêu và ngân sách của doanh nghiệp.
Dễ dàng đo lường và tối ưu
Một lợi thế khác nữa của Digital Media là khả năng đo lường hiệu quả một cách chính xác. Các công cụ như Google Analytics, Facebook Insights và các nền tảng quảng cáo khác cung cấp dữ liệu chi tiết về hành vi người dùng, lượt truy cập, tương tác và doanh thu.
Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng đo lường và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch, từ đó đưa ra những điều chỉnh cần thiết để tối ưu hóa kết quả. Ví dụ, nếu một chiến dịch quảng cáo trên Facebook không đạt hiệu quả mong đợi, doanh nghiệp có thể nhanh chóng điều chỉnh đối tượng mục tiêu, nội dung quảng cáo hoặc ngân sách để cải thiện hiệu suất.
Kết luận
Hoạt động Digital Media không chỉ là một phần quan trọng trong chiến lược Digital Marketing mà còn là yếu tố không thể thiếu để doanh nghiệp duy trì và phát triển trong thời đại công nghệ số. Nó mang lại nhiều lợi ích vượt trội, không chỉ gia tăng khả năng tiếp cận và tương tác hiệu quả với khách hàng, mà còn có thể linh hoạt về chi phí và khả năng đo lường, từ đó tối ưu hóa chiến dịch. Để có chỗ đứng nhất định trên thị trường, doanh nghiệp không nên bỏ qua có hội mà Digiatal Media mang đến nếu muốn tạo ra lợi thế cạnh tranh và đạt được sự phát triển bền vững.