Giữa nhiều cách thức marketing mới nổi, Youtube marketing vẫn luôn là một trong những công cụ được doanh nghiệp lựa chọn và đem lại hiệu quả ổn định. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn về cách thức làm marketing trên Youtube từ trước đến nay như thế nào nhé.

Nội dung bài viết:
Youtube marketing là gì?
Youtube Marketing hiểu theo một nghĩa đơn giản nhất đó là mọi phương thức tiếp thị sản phẩm của bạn trên nền tảng Youtube. Mục đích là quảng cáo và đưa sản phẩm của doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Youtube được biết đến là nền tảng chia sẻ video trực tuyến phổ biến nhất hiện nay, với lượng người dùng đông đảo đến từ mọi thành phần lứa tuổi.
Lợi ích của Youtube Marketing
1. Tiếp cận lượng người dùng lớn
Youtube có đến hơn 2,5 tỷ người dùng trên toàn thế giới, tại Việt Nam, có hơn 73% người trưởng thành đang sử dụng Youtube. Như vậy, với mỗi video được đăng trên Youtube đều sẽ có thể tiếp cận được đến số lượng người đông đảo. Đây là lợi thế lớn nhất khi sử dụng Youtube là công cụ để marketing về sản phẩm của bạn, tăng độ nhận diện về thương hiệu.
2. Tăng khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm
Youtube nằm dưới sự sở hữu của Google, vì thế hai nền tảng tìm kiếm này sẽ tác động lẫn nhau. Nếu doanh nghiệp thường xuyên sử dụng Youtube để chạy marketing thì cơ hội được hiển thị lên đầu trong kết quả tìm kiếm Google và cải thiện thứ hạng sẽ tăng cao. Việc tối đa hóa sự hiện diện trên kênh tìm kiếm lớn nhất thế giới sẽ là lợi thế cực lớn giúp nhiều khách hàng tiếp cận được đến doanh nghiệp hơn.
3. Tiết kiệm chi phí
Thay vì đổ nhiều tiền vào các dịch vụ quảng cáo bên ngoài, doanh nghiệp hoàn toàn có thể xây dựng kênh Youtube chính chủ và đăng tải những nội dung không giới hạn lên nền tảng này. Những video marketing viral sẽ thu hút sự chú ý về kênh, thúc đẩy quyết định mua hàng của người dùng.
4. Youtube cung cấp đánh giá toàn diện về chiến lược marketing của bạn
Bằng “Tính năng chi tiết của Youtube”, doanh nghiệp sẽ được nền tảng này cung cấp các số liệu phân tích miễn phí về hiệu suất hoạt động của kênh thông qua lượt tiếp cận, lượt xem và thông tin nhân khẩu học của người dùng. Những số liệu cụ thể trên sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện các chiến lược quảng bá và tối ưu hóa các video tiếp theo, giúp đạt được mục tiêu tiếp thị một cách tốt nhất.
Làm Youtube Marketing như thế nào?
1. Chạy quảng cáo Youtube Ads
Youtube Ads là dịch vụ quảng cáo trực tuyến được cung cấp bởi Google và hoạt động trên nền tảng Youtube. Mục đích chính của Youtube Ads là thúc đẩy nâng cao nhận thức cho thương hiệu. Vì vậy, điều quan trọng là tạo được ra video quảng cáo đủ hấp dẫn và thu hút với người dùng trong khoảng 5-7 giây đầu tiên, vì sau đó sẽ quyết định xem người dùng có tiếp tục xem video quảng cáo của bạn hay không mà chọn bỏ qua nó.
2. Xây kênh chính để marketing
Để xây dựng một kênh Youtube hiệu quả đòi hỏi một quá trình dài, tuy nhiên nếu đầu tư xây kênh bài bản thì nó sẽ đem lại hiệu quả dài lâu cho thương hiệu. Trước hết cần xác định đúng tệp khách hàng mục tiêu để khai thác nội dung dựa trên đúng insight của tệp khách đó. Tối ưu các thông tin để đưa lên kênh, dễ dàng cho người tiếp nhận và ghi nhớ. Tạo bộ nhận diện bắt mắt để sử dụng làm ảnh đại diện và ảnh bìa cho kênh, tăng nhận thức cho người dùng.
3. Tăng view video bằng cách làm SEO
– Tối ưu hóa tiêu đề và từ khóa: Youtube sẽ đề xuất các video cho người dùng dựa trên hệ thống từ khóa mà nó đính kèm. Việc sử dụng tiêu đề ngắn gọn và nhiều từ khóa thích hợp sẽ tăng khả năng xuất hiện video trên thanh tìm kiếm của người dùng và sẽ gia tăng lượt click chuột.
– Thumbnail hấp dẫn: Hình ảnh được design bắt mắt sẽ là yếu tố đầu tiên quyết định xem người dùng có click vào video của bạn hay không. Vì vậy, hình ảnh rất quan trọng trong việc thu hút lượt xem tự nhiên
– Tối ưu hóa mô tả video: Một phần description (mô tả) đầy đủ chi tiết và hấp dẫn, chứa các từ khóa SEO liên quan sẽ giúp người xem có một hình dung cụ thể và rõ ràng hơn về nội dung mà doanh nghiệp định truyền tải cũng như những thông tin cơ bản về sản phẩm dịch vụ.
– Xây dựng cộng đồng và tích cực tương tác: Bằng việc tích cực trả lời bình luận của người dùng và khuyến khích họ tham gia vào các cuộc trò chuyện trực tuyến trên Youtube sẽ xây dựng được hình ảnh thân thiện, lòng tin của khách hàng vào thương hiệu, tăng khả năng khách hàng sẽ quay lại.
Kết luận
Youtube Marketing là một công cụ truyền thống nhưng vẫn đảm báo hiệu quả lâu dài cho doanh nghiệp, vậy nên đây Youtube vẫn luôn là nền tảng được các doanh nghiệp lựa chọn tin dùng. Hy vọng thông qua bài viết trên các thương hiệu sẽ có những hình dung cụ thể hơn về phương pháp làm marketing trên Youtube hợp lí.